Thứ Hai, 5 tháng 6, 2023

Những thắc mắc khi xin visa Trung Quốc

Visa Trung quốc có nhiều loại tuỳ vào mục đích nhập cảnh của bạn là gì? Rất nhiều người trước khi xin visa có những thắc mắc còn chưa rõ, bài viết sau đây sẽ chia sẻ đôi điều xung quanh vấn đề visa Trung Quốc để bạn tham khảo.



Tôi chỉ đi sang các tỉnh biên giới của Trung Quốc, liệu có cần xin visa?

Nếu bạn chỉ đi đến các thành phố cách biên giới trong vòng 150km thì không cần phải làm visa mà có thể xin Sổ thông hành tại cửa khẩu.

Có nhiều người luôn nhầm lẫn tai hại rằng có thể đi bằng sổ thông hành khi đi qua cửa khẩu biên giới là sai lầm. Nếu đi sâu vào nội địa Trung Quốc, bắt buộc bạn phải xin visa dán tại Đại Sứ Quán ở Việt Nam.

Visa Trung Quốc có được vào Hongkong, Macao và Đài Loan không?

Không, tuy rằng Hongkong, Ma Cao và Đài Loan cũng thuộc Đại Lục nhưng lại là những khu tự trị riêng biệt, do vậy bạn phải xin visa khác nhau cho từng khu vực khác mà mình muốn đến.

Tôi có thể nhập cảnh vào Trung Quốc từ thời điểm nào sau khi nhận kết quả visa?

Sau khi nhận kết quả visa, bạn có thể xuất phát ngay đến Trung Quốc.

Tây Tạng là một lãnh thổ thuộc Trung Quốc, vậy tôi có visa Trung Quốc thì đến đây có được không?

Visa Trung Quốc là điều kiện bắt buộc phải có để nhập cảnh Tây Tạng, nhưng đây chẳng phải là điều kiện đủ. Bạn phải xin một giấy phép do Sở nội vụ Tây Tạng cung cấp thì mới có thể mua được vé máy bay đến đó và nhập cảnh. Việc xin giấy phép này, tốt nhất bạn nên nhờ các công ty lữ hành tại Việt Nam làm giúp để có cơ hội thành công cao hơn.

Visa nhập cảnh Trung Quốc nhiều lần nghĩa là tôi muốn vào bao nhiêu lần cũng được có phải không?

Đại Sứ Quán không giới hạn số lượng nhập cảnh của bạn, tuy nhiên sẽ yêu cầu các lần nhập cảnh phải cách nhau 30 ngày. Như vậy, nếu bạn có visa Trung Quốc 1 năm nhiều lần chỉ có thể nhập cảnh tối đa 11 lần mà thôi.

Trung Quốc có cho phép làm visa tại Sân bay đến không?

Hiện tại Trung Quốc chưa áp dụng cho các đương đơn hoặc những nhóm khách nhỏ tự đi sang Trung Quốc. Visa cửa khẩu hay gọi cách khác là Visa tại sân bay chỉ áp dụng cho các đoàn của công ty du lịch đó theo chương trình trọn gói mà thôi.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về visa Trung Quốc, hay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

Hotline: 0936 336 389

Địa chỉ: Số 06, 198 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội.

Xin chân thành cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Địa chỉ làm visa Trung Quốc uy tín ở Hà Nội

Là đất nước đông dân nhất thế giới, Trung Quốc đang là địa điểm du lịch của nhiều người dân Việt Nam. Để được nhập cảnh vào Trung Quốc bạn p...